แรงงานต่างด้าว หาจากที่ไหนได้บ้าง? เช็กเลย

แรงงานต่างด้าวเป็นที่ต้องการอย่างมากในประเทศไทย เนื่องจากแรงงานต่างด้าวเป็นแรงงานที่มีความอดทนและมั่นคงในการทำงานมากกว่าแรงงานไทย เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน แรงงานคนไทยมักจะเปลี่ยนงานบ่อย หรือเลือกงานสบายเป็นหลัก จึงเป็นเหตุให้การจ้างงานแรงงานต่างด้าวเพิ่มสูงขึ้น แต่กระนั้น การจ้างงานแรงงานต่างด้าวควรทำตามกระบวนการและขั้นตอนที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและการทำความผิดในภายหลัง

ความต้องการที่มีต่อแรงงานต่างด้าวของสังคมไทย

ความต้องการที่มีต่อแรงงานต่างด้าวของสังคมไทย

เมื่อพูดถึงธุรกิจและกิจการต่าง ๆ ในสังคมไทยแล้วนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราต้องการแรงงานต่างด้าวอย่างมาก และมีแนวโน้มว่าจะต้องการแรงงานต่างด้าวมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาแรงงานต่างด้าวในหลากหลายธุรกิจ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการผลิต และงานที่ต้องใช้แรงงานอย่างหนัก ซึ่งแน่นอนว่าแรงงานต่างด้าวสามารถทำงานประเภท 3D ได้มากกว่าแรงงานคนไทย ซึ่งงานประเภท 3D ได้แก่

  • Dirty job (งานสกปรก)

  • Dangerous job (งานอันตราย)

  • Difficult job (งานยาก)

เนื่องจากการพัฒนาฝีมือ ความรู้ ความสามารถของแรงงานคนไทย มีความก้าวหน้ามากขึ้นตามยุคสมัย ทำให้ทางเลือกในการทำงานมีมากกว่า และส่วนใหญ่ แรงงานคนไทยจะเลือกทำงานที่ได้ค่าตอบแทนเหมาะสมกับงาน และเพียงพอต่อการดำรงชีวิตในปัจจุบัน

การจัดหาแรงงานต่างด้าว

การจัดหาแรงงานต่างด้าว

การจัดหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงาน สามารถทำได้หลายวิธีจากหลายแหล่งที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความต้องการและข้อกำหนดทางกฎหมาย ซึ่งทางกระทรวงแรงงานได้แนะนำช่องทางสำหรับการสอบถามข้อมูลการจ้างงานแรงงานต่างด้าว ได้แก่ 

  • สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 

  • สำนักงานจัดหางานประจำจังหวัด 

  • สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

  • ศูนย์ประชาสัมพันธ์กระทรวงแรงงาน ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน

  • เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th

ทั้งนี้ นายจ้างก็สามารถนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้ามาด้วยตนเองได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ก็ควรทำตามกฎหมายแรงงานให้ถูกต้อง เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นทั้งตัวนายจ้างเองและตัวของแรงงานต่างด้าว อีกทั้งยังสามารถช่วยช่วยลดความเสี่ยงจากปัญหาด้านแรงงานในอนาคต และป้องกันการละเมิดสิทธิของแรงงานได้


นอกจากนี้ การจัดหาแรงงานต่างด้าวผ่านบริษัทนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีและมีประสิทธิภาพอย่างมาก เพราะทางบริษัทนำเข้าแรงงานจะเป็นตัวแทนในการดูแลและจัดการให้แก่นายจ้างอย่างครอบคลุม

นำเข้าแรงงานต่างด้าวโดย A.A.A ADVANCE

บริษัท เอ.เอ.เอ. แอดวานซ์ จำกัด เป็นบริษัทนำเข้าแรงงานต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ที่มีการให้บริการนำเข้าแรงงานต่างด้าวจากประเทศพม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพด้วยมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างระบบบริหารคุณภาพที่มีการควบคุมและการจัดการที่เป็นระบบ เพื่อให้องค์กรมีการบริการที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด อีกทั้งยังมีใบอนุญาตเลขที่ นจ.0088 / 2560 ซึ่งเป็นสิทธิและการอนุญาตตาม “พระราชกำหนดการนำคนต่างด้าวมาทำงานกับนายจ้างในประเทศ พ.ศ. 2560” จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่านอกจากความรู้และการบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานแล้ว ทางลูกค้ายังจะได้รับแรงงานต่างด้าวที่ดีและมีประสิทธิภาพต่อการทำงานอย่างแน่นอน ตามนโยบายของบริษัทที่กล่าวว่า “รอบรู้เรื่องแรงงาน บริการถูกกฎหมาย มุ่งมั่นพัฒนาต่อเนื่อง ส่งมอบความพึงพอใจ”


Address : 75/41 ซอยร่มเกล้า1 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

Website : http://www.aaa-advance.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/aaaadvance

Mail : aaa_advance@hotmail.com

Tell : 02-530-9455

บทสรุป

บริษัท นำเข้าแรงงานต่างด้าวมาทำงานในประเทศไทย เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะทางบริษัทรับหน้าที่ในการจัดการให้แก่ลูกค้าทั้งหมด ไม่ว่าจะด้านการจัดหาแรงงาน ด้านเอกสารสำคัญ หรือการติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบายและรวดเร็วต่อตัวของลูกค้าเอง

Powered by Froala Editor

รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.